Chiết xuất lá bạch quả (Ginkgo biloba extract) là gì trong mỹ phẩm?

Chuyên gia: Nguyễn Ngân GiangChuyên gia: Nguyễn Ngân Giang 29/07/2024

Chiết xuất lá bạch quả (Ginkgo biloba extract) là thành phần khá phổ biến trong mỹ phẩm, nhưng không phải ai cũng biết. Hãy cùng tìm hiểu về thành phần này nhé!

Ngày nay, lá bạch quả là một trong những thành phần thường thấy trong hầu hết các mỹ phẩm. Liệu các bạn đã biết hết các công dụng “thần thánh” của loại thành phần này hay chưa, hãy cùng vfu2.edu.vn tìm hiểu nhé!

Chiết xuất lá bạch quả (Ginkgo biloba extract) là gì?

Chiết xuất lá bạch quả (Ginkgo biloba extract) là gì?

Lá bạch quả còn được gọi với tên khoa học là Ginkgo biloba có xuất xứ từ Trung Quốc và một phần miền nam Nhật Bản. Việc chiết xuất bạch quả đã được hình thành từ rất lâu trong y học cổ truyền của các nước phương Đông. Nó được ghi nhận là một trong các loại thuốc quý từ thế kỷ 15 bởi các thầy thuốc từ Trung Quốc.

Tuy nhiên, khi sang đến trời Tây, lá bạch quả được xem như là một phương thuốc điều trị chứng bệnh mất trí nhớ và chưa có một nghiên cứu nào chỉ ra được tác dụng này. Mặc khác, tuy không có minh chứng nào cho việc chống lại bệnh mất trí nhớ, nhưng thành phần được chiết xuất từ lá bạch quả lại vô cùng hữu dụng cho làn da.

Tham Khảo Thêm:   Power yoga là gì? Lợi ích của power yoga đối với sức khỏe

Việc chiết xuất lá bạch quả cho thấy thành phần bên trong chứa nhiều chất phytochemical có lợi như flavone glycoside (33%), chủ yếu là các chất dẫn xuất quercetin, kaempferol và terpen (6%). Phần lớn các chất này được kết hợp với các thành phần khác tạo nên các chế phẩm trang điểm mắt và chăm sóc da.

Công dụng của chiết xuất lá bạch quả trong mỹ phẩm

Ngày nay, khi biết được công dụng hữu hiệu từ chiết xuất từ lá bạch quả. Ngày càng có nhiều mỹ phẩm sử dụng thành phần được chiết xuất từ Ginkgo biloba với các công dụng khác nhau như:

Chống lão hóa

Chống lão hóaChống lão hóa

Thành phần được chiết xuất từ lá bạch quả có công dụng chống oxy hóa như flavonoid và polyphenol cho phép thành phần này hoạt động như cơ chế làm sạch gốc tự do. Sau khi tiếp xúc trực tiếp với da, các gốc tự do lập tức phản ứng nhanh với các thành phần của tế bào trong da như là DNA, màng tế bào và collagen.

Với việc thường xuyên sử dụng mỹ phẩm có chứa thành phần được chiết xuất từ lá bạch quả giàu chất chống oxy hóa giúp bảo vệ làn da khỏi các gốc tự do một cách hiệu quả.

Làm dịu da

Bên cạnh việc chống lại oxy hóa, các thành phần có chứa trong lá bạch quả còn mang lại tác dụng làm dịu da bằng cách giảm viêm. Với sự nổi tiếng chống viêm như chất quercetin – một chất chứa rất nhiều trong lá bạch quả – sẽ giúp ức chế sản xuất các enzyme gây viêm.

Tham Khảo Thêm:   Cây cát cánh là gì? Lợi ích của cát cánh và những lưu ý khi sử dụng

Làm dịu daLàm dịu da

Ngăn chặn sự phát triển của bệnh bạch biến

Theo các nghiên cứu của các chuyên gia hàng đầu cho thấy, thành phần trong lá bạch quả có thể là một phương thuốc hữu hiệu ngăn chặn sự tiến triển của bệnh bạch biến – một căn bệnh gây mất sắc tố trên da.

Chiết xuất lá bạch quả có phải là một thành phần an toàn cho da?

Chiết xuất lá bạch quả có phải là một thành phần an toàn cho daChiết xuất lá bạch quả có phải là một thành phần an toàn cho da

Từ các nghiên cứu của hội đồng mỹ phẩm thế giới (CIR) cho thấy, thành phần được chiết xuất từ lá bạch quả vô cùng an toàn, lành tính. Không gây dị ứng cho da, nhạy cảm hoặc kích ứng cho mắt.

Nhìn chung, các thành phần từ thiên nhiên như là thành phần phần chiết xuất từ lá bạch quả hoàn toàn an toàn khi sử dụng trên da.

Hy vọng thông qua những thông tin cơ bản trên, các bạn sẽ có thêm được kiến thức bổ ích về công dụng “thần thành” từ lá bạch quả nhé!

vfu2.edu.vn

5/5 - (8621 bình chọn)

Nội dung được tổng hợp và phát triển từ nhiều nguồn khác nhau trên mạng xã hội với mục đích cung cấp tin tức 24h mỗi ngày và tăng trải nghiệm khách hàng. Mọi ý kiến đóng góp xin vui lòng liên hệ với vfu2.edu.vn để được hỗ trợ.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
bong da lu