20+ kiểu tóc layer mái thưa đẹp trẻ trung hot trend 2023

Chuyên gia: Nguyễn Ngân GiangChuyên gia: Nguyễn Ngân Giang 11/07/2024

Layer mái thưa không chỉ giúp cân bằng lại tỷ lệ khuôn mặt mà còn đem đến sự trẻ trung, quyến rũ rất riêng cho chị em phụ nữ. Nếu chưa chọn được kiểu tóc nào phù hợp, những gợi ý về các mẫu tóc layer mái thưa thịnh hành nhất dưới đây chắc chắn sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn đấy.

Tóc layer mái thưa phù hợp với từng loại khuôn mặt

Tóc layer mái thưa cho mặt dài

Tóc layer mái thưa cho mặt dài

Tóc layer mái thưa là vũ khí hoàn hảo giúp che đi phần trán cao cho những cô nàng có khuôn mặt dài. Điều tuyệt vời là mái thưa cũng kết hợp linh hoạt với nhiều kiểu tóc khác, bất kể là tóc dài uốn sóng, tóc bob dài hay tóc ngang vai, mang đến sự đa dạng và sáng tạo mỗi bạn khi thay đổi diện mạo của mình.

Tóc layer mái thưa cho mặt tròn

20+ kiểu tóc layer mái thưa đẹp trẻ trung hot trend 2023 Khuôn mặt tròn với layer mái thưa thường được thả tự nhiên

Với những bạn gái sở hữu khuôn mặt tròn, việc lựa chọn kiểu tóc thích hợp vẫn luôn là vấn đề khiến nhiều chị em đau đầu. Và tóc layer mái thưa là một lựa chọn xuất sắc để tạo sự đối xứng và tăng thêm chiều dài cho khuôn mặt tròn. Chị em có thể tùy chỉnh layer mái thưa để phù hợp với chiều dài tóc, đồng thời tạo một chút điểm nhấn bằng cách một vài lọn tóc thưa ở hai bên để tăng thêm nét yêu kiều, thanh thoát cho gương mặt.

20+ kiểu tóc layer mái thưa đẹp trẻ trung hot trend 2023 Hạn chế buộc với khuôn mặt tròn vì dễ bị lộ khuyết điểm

Tóc layer mái thưa cho mặt vuông

20+ kiểu tóc layer mái thưa đẹp trẻ trung hot trend 2023Tóc layer mái thưa cho mặt vuông thường có độ dài vừa phải gần ngang vai

Dành cho những bạn gái có khuôn mặt vuông, kiểu tóc layer mái thưa là gợi ý hoàn hảo để tô điểm nét mềm mại và tinh tế cho khuôn mặt. Tuy nhiên, một điều cần lưu ý là không nên tỉa tóc quá mỏng vì sẽ khiến cho mái tóc ôm sát mặt vuông, rất dễ làm lộ những khuyết điểm như vùng trán rộng, xương quai hàm góc cạnh. Thay vào đó nên tạo kiểu layer mái thưa bồng bềnh để khuôn mặt có nét dịu dàng, bớt thô cứng.

20+ kiểu tóc layer mái thưa đẹp trẻ trung hot trend 2023Layer mái thưa bồng bềnh làm tăng thêm nét dịu dàng, bớt thô cứng

Tóc layer mái thưa cho mặt trái xoan

Khuôn mặt trái xoan cũng rất hợp để tóc layer mái thưa. Kiểu tóc quốc dân này sẽ giúp tôn lên những đường nét thanh tú cùng tỷ lệ hoàn hảo trên gương mặt. Cùng với đó, các lớp tóc được cắt tỉa gọn gàng cùng phần mái thưa nhẹ nhàng phía trước càng tạo độ sáng cho gương mặt, làm nổi bật sự cân đối và hài hòa của gương mặt trái xoan.

20+ kiểu tóc layer mái thưa đẹp trẻ trung hot trend 2023Đây là tỉ lệ gương mặt vàng nên bạn hoàn toàn thoải mái thiết kế các kiểu Layer mái thưa

Những kiểu tóc layer mái thưa hot trend được yêu thích nhất

Tóc layer mái thưa Hàn Quốc

20+ kiểu tóc layer mái thưa đẹp trẻ trung hot trend 2023Layer mái thưa của các idol Hàn Quốc

Nếu mà một fan trung thành của các bộ phim Hàn Quốc, hẳn bạn sẽ phải mê đắm trước ngoại hình của các nữ diễn viên với mái tóc layer mái thưa Hàn Quốc thời thượng này. Layer mái thưa sẽ giúp nàng trở nên trẻ trung và đáng yêu hơn rất nhiều. Đồng thời có thể che đi những khuyết điểm như mặt to hoặc cằm hơi bạnh. Khi được kết hợp uốn đuôi tóc nhẹ nhàng, bạn sẽ phải bất ngờ trước vẻ ngoài sang trọng, cuốn hút của mình đấy. Nếu đang tìm kiếm một kiểu tóc có khả năng “ăn gian” tuổi tác thì tóc layer mái thưa Hàn Quốc chính là lựa chọn hoàn hảo.

20+ kiểu tóc layer mái thưa đẹp trẻ trung hot trend 2023Kiểu tóc có thể che đi những khuyết điểm mặt to, cằm hơi bạnh

Tóc layer mái thưa ngang vai

Hội chị em bánh bèo nhất định không thể bỏ lỡ layer mái thưa ngang vai này. Các lớp tóc dày được tỉa mỏng tạo độ nảy cho mái tóc, khi di chuyển sẽ tạo sự chuyển động nhẹ nhàng từ các tầng tóc, trông cực kỳ cuốn hút.

20+ kiểu tóc layer mái thưa đẹp trẻ trung hot trend 2023Tóc layer mái thưa ngang vai

Tóc layer mái thưa ngang vai có nhiều biến tấu khác nhau, như tóc thẳng, tóc xoăn hay tóc uốn giúp mang đến nhiều phong cách ấn tượng cho vẻ ngoài của chị em. Đặc biệt, chiều dài tóc đến ngang vai cũng giúp nàng tiết kiệm được kha khá thời gian chăm sóc và tạo kiểu hàng ngày đấy.

20+ kiểu tóc layer mái thưa đẹp trẻ trung hot trend 2023 Tóc layer mái thưa ngang vai xoăn cụp nhẹ phần đuôi

Tóc layer mái thưa xoăn nhẹ

Tóc layer mái thưa xoăn nhẹ làm toát lên nét dịu dàng, nữ tính nên cực kỳ phù hợp với các bạn gái chuộng phong cách nhẹ nhàng, lãng mạn. Kiểu tóc này được có ưu điểm rất lớn trong việc tôn lên sự cân đối và mềm mại của gương mặt. Các lớp tóc được uốn xoăn nhẹ nhàng cùng mái mưa rủ nhẹ trước trán càng tăng thêm phần quyến rũ cho mái tóc.

20+ kiểu tóc layer mái thưa đẹp trẻ trung hot trend 2023Tóc layer mái thưa xoăn nhẹ tạo nét quyến rũ

Tóc layer mái thưa tự nhiên

Kiểu layer mái thưa tiếp theo cũng rất phổ biến đó là tóc layer mái thưa tự nhiên. Mẫu tóc này được cắt tỉa một cách tự nhiên nhất, không quá phức tạp nên vẫn giữ nguyên được sự nhẹ nhàng, thanh thoát vốn có. Chính vì thế mà tóc layer mái thưa tự nhiên không kén khuôn mặt và phù hợp với nhiều phong cách khác nhau, góp phần tôn lên thế mạnh trên gương mặt của chị em.

20+ kiểu tóc layer mái thưa đẹp trẻ trung hot trend 2023Tóc layer mái thưa tự nhiên tạo cảm giác giản dị, nhẹ nhàng

Tóc layer mái thưa lượn sóng

Nếu bạn đang sở hữu một mái tóc mỏng hoặc độ dày vừa phải thì có thể thử kiểu tóc layer mái thưa lượn sóng. Tạo kiểu layer và uốn lượn sóng phía trước cùng phần mái thưa sẽ đánh lừa thị giác về mái tóc dày, đảm bảo bạn sẽ thật nữ tính và quyến rũ hơn rất nhiều đấy.

20+ kiểu tóc layer mái thưa đẹp trẻ trung hot trend 2023Tóc layer mái thưa lượn sóng hiện đại nhưng k kém phần thùy mị

Tóc layer mái thưa chữ A

Phần mái thưa chữ A ấn tượng của kiểu tóc này sẽ tạo sự cân đối cho gương mặt, che đi phần trán rộng nên sẽ rất phù hợp với những cô nàng có khuôn mặt hơi bầu bĩnh. Đồng thời, lớp cắt tỉa layer phía trước dễ dàng che gọn hai bên mặt, tạo cảm giác khuôn mặt có nét hài hòa hơn. Tóc layer mái thưa chữ A thường được kết hợp với tóc dài để làm nổi bật vẻ duyên dáng và nữ tính cho phái nữ.

20+ kiểu tóc layer mái thưa đẹp trẻ trung hot trend 2023Tóc layer với phần mái thưa uốn chữ A

Tóc layer mái thưa phồng

Tóc layer mái thưa phồng là cứu tinh cho những cô nàng đang đau đầu với mái tóc mỏng, thưa của mình. Phần mái thưa được cắt tỉa lớp layer kết hợp với phần tóc phía sau uốn phồng nên tạo được độ dày cho tóc. Mái thưa kết hợp với layer là bộ đôi ăn ý giúp nàng trẻ ra trông thấy đấy.

20+ kiểu tóc layer mái thưa đẹp trẻ trung hot trend 2023Tóc layer mái thưa phồng cho cô nàng có mái tóc hơi mỏng chút

Tóc layer mái thưa dài

Tóc layer mái thưa dài luôn được nhiều chị em lựa chọn mỗi khi làm tóc bởi sự thời thượng. Layer mái thưa dài có thể tạo kiểu theo nhiều cách khác nhau, từ để tóc thẳng, uốn chữ C hoặc uốn sóng lơi đều đẹp. Nhờ tạo hình đa dạng mà các chị em công sở, học sinh , sinh viên đều có thể áp dụng hàng ngày.

20+ kiểu tóc layer mái thưa đẹp trẻ trung hot trend 2023Tóc layer mái thưa dài giúp che đi phần trán cao quá tỉ lệ

Kiểu tóc layer mái thưa ngắn

Kiểu tóc layer mái thưa ngắn mang đến cho các bạn gái vẻ ngây thơ, hồn nhiên và trong sáng. Kiểu tóc này luôn được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn vì dễ uốn, dễ chăm sóc. Dù bạn có mái tóc dày hay mỏng thì layer mái thưa ngắn cũng đều phù hợp. Mẹo nhỏ để tạo nên một vẻ ngoài trẻ trung, năng động là nàng có thể cắt layer mái thưa ngắn ngang vai kết hợp với các màu nhuộm hot trend.

20+ kiểu tóc layer mái thưa đẹp trẻ trung hot trend 2023Kiểu tóc layer mái thưa ngắn tạo cảm giác nhìn trẻ trung

Mái tóc sẽ càng đẹp hơn nếu như chị em chọn được tone màu phù hợp với kiểu tóc và làn da của mình đấy.

Tóc layer mái thưa vuông đẹp

20+ kiểu tóc layer mái thưa đẹp trẻ trung hot trend 2023Tóc layer mái thưa vuông đẹp hợp cho các cô nàng có dáng đầu nhỏ nhắn

Thường thì những bạn gái mặt vuông sẽ chọn cóc layer mái thưa vuông để hạn chế các góc cạnh thô cứng trên mặt. Phần mái thưa được cắt ngang, kết hợp với lớp tóc layer dài phía sau giúp che khuyết điểm cho khuôn mặt và giúp gương mặt xinh xắn, dễ thương hơn.

Tóc layer mái thưa bằng

20+ kiểu tóc layer mái thưa đẹp trẻ trung hot trend 2023Tóc layer mái thưa bằng khá kén khuôn mặt nên cần cân nhắc kỹ trước khi cắt nàng nhé

Tóc layer mái thưa bằng chính là bí quyết để nàng luôn tự tin với diện mạo năng động, cá tính của mình đấy. Bạn có thể kết hợp mái thưa bằng với tóc layer thẳng hoặc xoăn để tăng thêm sự thu hút cho mái tóc. Đừng quên tạo điểm nhấn cho kiểu tóc bằng cách thêm một màu nhuộm thích hợp nhé.

20+ kiểu tóc layer mái thưa đẹp trẻ trung hot trend 2023Tóc layer mái thưa bằng tăng thêm sự thu hút cho mái tóc

Cách tạo kiểu tóc layer mái thưa tại nhà

Tóc layer mái thưa có thể tạo kiểu tại nhà nếu bạn có các dụng cụ và kỹ năng cơ bản. Dưới đây là hướng dẫn cách tự tạo kiểu tóc layer mái thưa tại nhà mà bạn có thể áp dụng:

20+ kiểu tóc layer mái thưa đẹp trẻ trung hot trend 2023 Chia tóc thành các phần để dễ dàng cắt tỉa

  • Bước 1: Bắt đầu bằng việc gội đầu sạch bằng dầu gội và xả tóc để đảm bảo tóc của bạn sạch và mềm mại.
  • Bước 2: Chia tóc thành các phần để dễ dàng quản lý. Bạn có thể chia tóc thành hai phần bằng việc kéo tóc về phía sau từ đỉnh đầu đến phần lưng của đầu.
  • Bước 3: Xác định độ dài bạn muốn cắt và điểm bạn muốn bắt đầu tỉa.

20+ kiểu tóc layer mái thưa đẹp trẻ trung hot trend 2023 Cắt gọn phần tóc mà bạn vừa tỉa, đảm bảo độ dài và lớp tóc đồng đều

  • Bước 4: Sử dụng một bộ kéo cắt tóc và cắt một phần nhỏ tóc ra phía trước. Sau đó, sử dụng kéo cắt để tỉa layer một cách cẩn thận.
  • Bước 5: Cắt gọn phần tóc mà bạn vừa tỉa, đảm bảo độ dài và lớp tóc đồng đều và cân xứng.
  • Bước 6: Nhìn vào gương và kiểm tra kỹ để đảm bảo rằng kiểu tóc layer của bạn cân đối và bạn đã đạt được độ dài và lớp tóc mong muốn. Nếu cần, bạn có thể điều chỉnh thêm đảo bảo sự cân xứng cho mái tóc.

20+ kiểu tóc layer mái thưa đẹp trẻ trung hot trend 2023 Điều chỉnh thêm để phần mái 2 bên cân xứng

Cắt tóc layer mái thưa bao nhiêu tiền?

Cắt tóc layer ước tính sẽ có mức giá khác nhau. Trung bình, giá cắt tóc layer trên thị trường thường dao động từ 100.000 đến 500.000 đồng. Mức giá này chủ yếu phụ thuộc vào danh tiếng của salon và thợ cắt tóc.

20+ kiểu tóc layer mái thưa đẹp trẻ trung hot trend 2023Chi phí phụ thuộc vào tình trạng tóc thực tế của bạn

Các salon nổi tiếng hoặc thợ cắt tóc có kinh nghiệm và được biết đến thường tính giá cao hơn so với các tiệm tóc nhỏ lẻ. Tuy nhiên, khi bạn chọn những nơi này, bạn sẽ được tư vấn về kiểu tóc layer phù hợp nhất với bạn bởi họ có sự chuyên nghiệp và hiểu rõ về xu hướng thời trang tóc.

20+ kiểu tóc layer mái thưa đẹp trẻ trung hot trend 2023Nếu bạn bị nếp mái có thể phải trả thêm phí cố định ngôi mái

Ngoài ra, giá cả cũng phụ thuộc vào tình trạng tóc của bạn. ví dụ, nếu tóc của bạn đã hư hỏng nặng, việc tạo kiểu layer mái thưa có thể phức tạp hơn và do đó có giá cao hơn. Cắt tóc khi tóc đã bị hỏng hoặc bị cắt lỗi cũng có thể tăng chi phí. Độ dài của tóc cũng có thể ảnh hưởng đến giá tiền.

20+ kiểu tóc layer mái thưa đẹp trẻ trung hot trend 2023Hoặc với mái tóc hư tổn sẽ có thể tốn thêm chí phục hồi

Hẳn những gợi ý về các kiểu tóc layer mái thưa trên đây đã giúp chị em lựa chọn được mẫu tóc ưng ý rồi đúng không? Đừng quên tham khảo thêm những bí quyết làm đẹp cùng Lamia tại Website nhé!

Đánh giá bài viết

Nội dung được tổng hợp và phát triển từ nhiều nguồn khác nhau trên mạng xã hội với mục đích cung cấp tin tức 24h mỗi ngày và tăng trải nghiệm khách hàng. Mọi ý kiến đóng góp xin vui lòng liên hệ với vfu2.edu.vn để được hỗ trợ.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận